Làm bánh tráng cuốn thịt heo đãi cả nhà vào ngày cuối tuần

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn ngon, chống ngán vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ. Hãy cùng Như Bình khám phá cách làm món ngon nổi tiếng này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh tráng cuốn thịt heo:

– Nguyên liệu chính: 500g thịt ba chỉ + bánh tráng phơi sương hoặc bánh tráng cuốn.

– Nguyên liệu phụ: 1 quả dứa + 2 quả dưa leo + 300g xà lách + 100g diếp cá + 100g rau răm + 100g rau thơm + 200g bún tươi + 2 quả khế + 2 quả chuối xanh.

– Gia vị: 1 bát mắm nêm + muối + hạt nêm + bột ngọt + ớt + tỏi + chanh.

 

Lưu ý: Bánh tráng cuốn thịt heo ngon nhất nếu bạn chọn được thịt ngon và loại bánh cuốn chất lượng. Thịt ngon là phần thịt của heo mọi, heo cỏ, thuộc loại nặng khoảng 70km. Từ con heo đó, bạn chỉ lấy khoảng 5kg thịt mông. Rồi từ 5kg thịt mông ấy, chọn 0.5kg thịt heo. Như vậy là đủ tiêu chuẩn để làm món bánh tráng cuốn thịt heo cho 2-3 người ăn rồi.

Còn bánh tráng cuốn bạn có thể chọn loại bánh tráng phơi sương hoặc bánh tráng trắng cuốn tròn. Bánh phơi sương mềm dẻo, thơm dịu mùi gạo, ăn rất ngon. Bánh tráng cuốn tròn thì phổ biến hơn, đâu đâu cũng bán. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể chọn cho mình loại bánh cuốn phù hợp nhất.

Nếu như bạn đang tìm chỗ bán loại bánh tráng này chất lượng, hương vị chuẩn Tây Ninh thì có thể liên hệ với Cơ Sở Bánh Tráng Muối Như Bình tại website https://banhtrangnhubinh.com/ để đặt hàng 

Ở đây cung cấp các đặc sản xứ Nắng, trong đó có bánh tráng phơi sương bánh tráng cuốn.

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đãi cả nhà vào ngày cuối tuần.

Bước 1: Thịt heo đem đi rửa sạch, chà xơ với muối hột. Cho vào nước sôi luộc với một ít muối, bột ngọt. Đợi khoảng 10 – 15 phút thì thì chín (Còn tùy vào độ dày của miếng thịt) Trong quá trình luộc, bạn nên giữ lửa trung bình để cho thịt đừng chính nhanh hoặc quá chậm. Như vậy, thịt sau khi chín mới có phần mỡ thật trong, phần nạc giữ được màu hồng, thịt chất mềm, thơm, ăn rất ngon là đạt yêu cầu rồi đấy.

Bước 2: Sau khi tắt bếp, bạn vẫn đậy kín nắm nồi nhé, như vậy thị sẽ tiếp tục chín. Đừng để lửa quá già, thịt sẽ chín rụp, da không trong và không dai, sẽ mất ngon. Đợi thịt nguội rồi dùng dao thái thành lát mỏng. Nếu bạn cuốn bánh phơi sương thì có thể thái kích cỡ 20×60 còn dùng bánh tráng cuốn thì thái miếng nhỏ hơn. Miếng thịt có độ dày vừa phải, không quá mỏng. Chỉ có vậy, khi cuốn với rau, mới ngon nhất.

Bước 3: Trong quá trình đợi thịt chín, bạn có thể gọt vỏ dưa leo, bỏ hột rồi rửa sạch, thái dạng que. Làm tương tự với quả dứa. Các loại rau như xà lách, rau húng quế, rau thơm, diếp cá,… thì nhặt, ngâm nước muối, rửa sạch, vớt ra để cho ráo. Khế, chuối xanh cắt thành lát mỏng. Cho bún tươi, rau, bánh tráng cuốn, thịt heo ra từng đĩa riêng.

Bước 4: Pha mắm nêm rất quan trọng. Cuốn thịt heo có ngon hay không, một phần quyết định là ở chén mắm nêm. Để thực hiện bước này, bạn có thể giã nhuyễn tỏi, ớt, dứa thì cắt hạt lựu. Cho thêm 3 thìa đường + 1/2 thìa bột ngọt vào chén mắm nêm. Cuối cùng cho ớt, tỏi, dứa, dùng thìa khuấy đều. Nếm thử mắm nêm vừa ăn hay chưa. Dĩ nhiên, cũng tùy khẩu vị của bạn mà nêm nếm sao cho phù hợp.

Thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo.

Bạn có thể sắp thịt heo đã được cắt lát cùng các loại rau sống ra đĩa. Múc một ít mắm ra chén để cho mỗi người tiện sử dụng. Lại bày thêm một đĩa tỏi, ớt và chanh để ăn kèm. Như vậy bánh tráng cuốn thịt heo sẽ ngon hơn.

Bạn lấy miếng bánh tráng cuốn trải lên lòng bàn tay, cho một ít bún tươi lên bánh tráng, cho rau sống rải đều theo chiều ngang của bánh, cuối cùng là miếng thịt heo nằm theo chiều ngang của rau. Sau đó cuốn tròn lại, hình tròn dài. Phết ít mắm nêm rồi thưởng thức.

Miếng bánh tráng mềm dịu, đủ dai bao bọc lấy miếng thịt béo ngậy, rau xanh tươi mát, nước chấm đậm đà. Tất cả quyện lại thành một tạo nên hương vị đặc sắc hơn bao giờ hết. Bánh tráng cuốn thịt heo là đặc sản lâu đời và nổi tiếng của người dân miền Trung, đúng hơn là của người Đà Nẵng.

Nó trở nên phổ biến khắp ba miền, biến tấu thành nhiều loại khác nhau. Có người không thích cuốn thịt heo, có thể thay thịt bằng những loại hải sản như tôm, cá,….

Ở đất Trảng Bàng, ngoài tô bánh canh nóng hổi, mang đậm hồn quê còn có miếng bánh tráng phơi sương cuốn rau rừng, thịt luộc, hương vị cũng tuyệt vời không kém. Nếu một lần du lịch Tây Ninh, đừng quên dừng lại ở một nơi nào đó, thưởng thức món đặc sản thú vị này nhé!

 

Categories: Bí Quyết Tiếng Anh, Ngữ Pháp Tiếng Anh, Phát Âm Tiếng Anh, Tài Liệu Tiếng Anh, Tiếng Anh Giao Tiếp, Từ Vựng Tiếng Anh, Uncategorized,
Tags:
Du học và định cư Châu Âu – Những điều quan trọng bạn cần biết!
Dịch vụ thu – mua phế liệu inox uy tín, chất lượng
Tác giả

Bình luận

Leave a Message

TiengAnhOnline247